Tuesday, August 08, 2006

PRESS CONFERENCE ON FILMS FESTIVAL 2006

Họp báo về Liên hoan quốc tế về phim tai Montréal lần thứ 30
(Press Conference for the program of the 30th Anniversary édition of the Montréal World Film Festival)

Trong chiều hướng giới thiệu những tác phẫm nghệ thuật Phim truyện thế giới hàng nãm , ban tổ chức đã không ngần ngại tạo ra một buổi họp báo để dể dàng phổ biến trên hệ mọi thống truyền thông toàn cầu,hầu giúp cho mọi người, mọi nhà thấu hiểu những diển biến về phim truyện trong suốt một năm qua...
Tôi cũng có mặt trong buổi họp báo này đã được tổ chức tại rạp Imperial tọa lạc trên đường Bleury+ Saint Catherine vào lúc 10.00am.
Theo những diễn giả cho biết nội trong Liên hoan năm nay ban tổ chức đã nhận được trên 2000 phim dài ngắn khác nhau, nhưng tổ chức trong thời gian hạn hẹp từ 24 tháng 8 đến 4 tháng 9-2006 nên họ đã tuyển chọn và trình chiếu suốt ngày đêm trong hơn 10 rạp tại trung tâm thành phố Montréal, những phim đã được chọn lọc lên đến 410 phim đến từ 79 quốc gia trên thế giới, trong số đó chúng tôi có thể tìm thấy 106 phim mới trình chiếu đầu tiên trên thế giới, 58 phim xuất hiện trước tiên ở bắc mỹ bao gồm Canada và Mỹ.
Trong số những phim thường nhật trong các rạp liên hoan tôi có thấy 24 phim được vào tranh giải năm nay , những phim này phải được trình chiếu lần đầu tiên và khả năng đánh giá về nghệ thuật thật cao...
trong số vừa kể trên rất hào hứng người ta nhận thấy sự tham dự thành đạt của những nước Á châu như: Việt-Nam, Afghanistan, Cambodge...và các nước phát triển triển trên thế giới ngày nay.
Riêng VIỆT-NAM chúng tôi thấy có hiện diện của phim( L'histoire de Pao) "Câu Chuyện của PAO" vào tham dự tranh giải chính thức trong năm nay(Compétition Mondiale des premières oeuvres), phim này được dựng tai VN trong năm nay , hình ảnh màu, kỷ thuật phim 35mm, thời gian chiếu là 110 phút, Thực hiện bởi đạo diễn Ngô Quang Hải, diển viên Đổ thị hải Yến,Nguyễn như Quỳnh v.v.
Ngoài mục tranh giải một phim VN khác sẽ làm say mê kháb gỉa không ít như phim"Sống trong sợ hãi"(Living in Fear) đồng hợp tác giửa VN và Nhật Bản. Phim này nằm trong thể loại (regards sur les cinémas du monde) phim màu 110 phút, Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên dàn dựng, thành phần tham dư có nhiều tài tử VN như:Trần hữu Phúc, Mai vãn Thịnh, Đặng thi mỹ Uyên, Mai ngọc uyên , Ngô phạm hạnh thúy v.v
Riêng diển viên: Nguyễn Như Quỳnh và Nguyễn văn Quang cũng thấy xuất hiện trong phim "The Chinese Botanist's Daughters) một tác phẩm mới của Dai Sijie(Ðới Tư Kiệt) sẽ được công chiếu trong ngày bế mạc.



La toàn Vinh

Montréal
8-8-06

No comments: